ขอให้คำแนะนำและติ (เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับผู้เข้าพักต่อไปนะคะ) คือ ดิฉันได้ไปพักที่ Great Residence (ซึ่งเป็นที่พักที่ใกล้สนามบินที่สุด) โดยรวมห้องพักก็ถือว่าดีค่ะ สะอาดสะอ้าน ใช้ได้ ห้องน้ำอาจจะแคบไปซักนิด วันแรกที่ดิฉันพัก ด้วยความที่ไม่แน่ใจว่าจะพักต่ออีกคืนหรือไม่ จึงเช็คเอาท์ก่อน ตอนเช็คเอาท์พนักงานที่เคานท์เตอร์ก็ให้แม่บ้านตรวจเช็คในห้องพัก แม่บ้านก็ ว. มาแจ้ง (ดิฉันก็ยืนรอตรวจสอบความเรียบร้อยที่หน้าเคานท์เตอร์) แม่บ้านบอกว่ามีขนม (ถั่วโก๋แก่) 1 ถุง ขอเรียนก่อนนะคะว่าคืนที่เข้าพักดิฉันได้นำขนมไปทาน (ซื้อเข้าไปเอง) โดยในห้องพักตอนที่เข้าไปเห็นว่ามีขนม (Snack) อยู่ 3 ถุง แต่ก็ไม่ได้สนใจว่าอะไรบ้าง เพราะไม่ได้คิดจะทานอยู่แล้ว พอแม่บ้านแจ้ง ว. มาว่ามีขนม พนักงาน Front ก็แจ้งดิฉัน ดิฉันก็บอกว่าดิฉันไม่ได้หยิบขนมของห้องพักทานเลยแม้แต่ถุงเดียว พนักงานก็ ว. ไปที่แม่บ้านอีกครั้งว่าลูกค้าบอกว่าไม่ได้ทาน
เท่านั้นแหละค่ะ แม่บ้านตะคอกเสียงแหลมกลับมาว่า "ไม่ได้กินอะไร มาดูซากที่ถังขยะสิ" ดิฉันก็...ของขึ้นสิคะ แต่ก็พยายามระงับอารมณ์ ก็บอกพนักงานไปว่า ซากที่เห็นน่ะคือขนมที่ดิฉันเอามาเอง ไม่ทราบว่าที่โรงแรมมีกฏห้ามซื้อขนมเข้าไปทานเองในห้องหรือเปล่าคะ พนักงานเค้าก็ดีนะคะ พยายามขอโทษและตอบดิฉันว่าไม่เป็นไรค่ะ แล้วเสียงแม่บ้านก็ ว. เข้ามาอีกว่า "เดี๋ยวจ่ายเองก็ได้ค่าขนมน่ะ 20 บาท" ดิฉันเองนะคะบอกตรงๆ ว่าไอ้เรื่องจ่ายค่าขนมน่ะ จ่ายได้อยู่แล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องพูดจาแบบนั้น ในเมื่อดิฉันชี้แจงว่าไม่ได้ทาน ดิฉันก็เลยหยิบเงิน 20 บาทวางไว้ให้ front แล้วบอกว่า "ไม่เป็นไรค่ะ พี่จ่ายค่าขนมแล้วกัน แต่จะบอกว่าพี่ไม่ได้ทานนะคะ ซากที่เห็นน่ะคือของพี่เอง"
บอกตรงๆ นะคะ เสียความรู้สึกกับการพูดของแม่บ้านมากๆ เลยค่ะ ยังไม่จบนะคะ คืนที่ 2 ดิฉันพักต่อ แต่เปลี่ยนห้องมาอีกตึกหนึ่ง พอรุ่งเช้าดิฉันเช็คเอาท์ front แจ้งอีกค่ะว่า แม่บ้านเช็คแล้วมีเบียร์สิงห์ 1 กระป๋อง (เอาอีกแล้วไง) ดิฉันก็พูดว่า เอาอีกแล้วเหรอเนี่ย เมื่อวานก็ขนม วันนี้เบียร์สิงห์ ดิฉันก็บอก front ว่าดิฉันไม่ได้ทานนะคะเบียร์ ทานไม่เป็น แล้วได้ดูถังขยะหรือเปล่าว่ามีซาก....ก......ก....มั๊ย front วิทยุกลับไปที่แม่บ้าน ซักพักแม่บ้านแจ้งมาว่าไม่มีซาก ดิฉันเลยถามว่าแล้วตกลงว่าไงคะ ดิฉันต้องจ่ายค่าเบียร์อีกหรือเปล่า เค้าเลยทำหน้าเสียนิดนึงบอกว่าไม่เป็นไรค่ะ ขอโทษด้วย แม่บ้านคงใส่ของไม่ครบ
บอกตรงๆ นะคะ บริการทุกอย่างดีเกือบจะหมด เจอเรื่อง snack ขนมเครื่องดื่มแบบนี้ วางยากันหรือเปล่าคะ ลองคิดดูว่าถ้าเป็นชาวต่างชาติที่เค้ามาใช้บริการแล้วเจอแบบนี้ คุณเล่นใส่ของในห้องไม่ครบแล้วมาโมเมเอาว่าลูกค้าทาน แย่นะคะ แบบนี้ไม่เกินไปเหรอคะ ขนาดเราคนไทยเรายังเสียความรู้สึก แล้วคนต่างชาติล่ะ เค้าไม่คิดว่าเราขี้โกงเค้าเหรอคะ
แต่บอกตรงๆ นะคะ เสียความรู้สึกสุดๆ กับการพูดของแม่บ้านทุกวันนี้ในหัวดิฉันยังมีเสียงแม่บ้านพูดอยู่เลย "....ไม่กินอะไร มาดูซากที่ถังขยะสิ....ถ้ามันเรื่องมากเดี๋ยวจ่ายเองก็ได้ 20 บาท...." โห...ฟังแล้วของขึ้นนะคะ
ยังไงก็ฝาก comment หน่อยนะคะ บริการประทับใจยังไงลูกค้าก็ต้องกลับมาใช้บริการค่ะ บริการดีก็เป็นที่ประทับใจ โรงแรมของคุณพนักงานที่ดีๆ น่ารักก็มีเยอะค่ะ แต่การพูดจาของแม่บ้าน ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ นะคะ ฝากเป็นคำแนะนำทีเผื่ออาจจะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่จะเข้าพักนะคะ ถ้าจะให้ดี ถ่ายรูปขนมเครื่องดื่มตอนคุณเข้าพักเก็บไว้เป็นหลักฐานก็ดีค่ะ เผื่อว่าจะโดนโมเมเอาแบบดิฉัน....ติเพื่อก่อนะคะ ไม่ได้ติเพื่อทำลาย (โรงแรม Great Residence สุวรรณภูมิ)
จากคุณ |
:
sunshine_m (sunshine_m)
|
เขียนเมื่อ |
:
6 ก.พ. 55 12:59:58
|
|
|
|