Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะทำให้องค์กรโต หรือ ไม่โต มันอยู่ที่ สำนึกของผู้ให้บริการ vote ติดต่อทีมงาน

การให้บริการ ไม่มีตัวสินค้าขายเหมือน สินค้า อุปโภค บริโภค ดังนั้น
การวัดกันว่า องค์กรไหนดี หรือ ไม่ดี ไม่ใช่คุณภาพสินค้า หรือ ความ
อร่อย แต่วัดได้อยู่อย่างเดียวคือ คุณภาพการให้บริการ

ผมเคยตำหนิ เจ้าหน้าที่สายการบิน South African Airlink ซึ่ง จับมือกับ
SAA ทำเฉพาะเที่ยวบินจาก Johannesburg สู่เมือง เล็ก ๆ ทั่วทวีป

ผมตำหนิเพราะ ลูกน้องผมสองคนจะบินกลับเขมร แต่ไม่มีที่นั่ง แต่ผมกลับ
โดน จนท. สวนผมมาด้วยคำแก้ตัวต่าง ๆ นา ๆ

ผมถามเขาว่า

คุณรู้ไหม ใครจ่ายเงินเดือนคุณ เจ้านายคุณ หรือ กรรมการผู้จัด
การใหญ่ หรือ ผู้ถือหุ้นของบริษัทของคุณ


ถ้าคุณไม่รู้ผมจะบอกให้ คนจ่ายเงินเดือน มันก็คือ เขมรสองคนนี่แหละ
สองคนที่มันจ่ายเงิน แต่ ที่นั่งกลับไม่มีให้นั่งไป แถมต้องตกเครื่อง
ที่เป็น connecting flight ไป กรุงเทพฯ-พนมเปญ ซ้ำ

ตราบใดก็ตามที่ พนักงาน ยังไม่ได้มีจิตสำนึกว่า คนที่เขามาใช้บริการ
คือ คนที่จ่ายเงินเดือนพวกเขา และต้อง treat เขาให้เหนือกว่า หัวหน้า เหนือ
กว่า กรรมการผู้จัดการ.....เพราะ คนพวกหลังนี้ นอกจากไม่เคยจ่ายเงินเดือน
พวกคุณ พวกเขาเอง ก็ดูดเงินเดือนจากคนผู้ใช้บริการเช่นเดียวกันกับคุณนั่นแหละ

วันนี้ ทั้ง twitter ทั้ง facebook ของ cathay pacific โดนกระหน่ำเละ
แต่ก็ขอขอบคุณ cathay pacific ที่ยอมรับฟังการร้องเรียน

http://twitter.com/cathaypacific
http://www.facebook.com/cathaypacific

 
 

จากคุณ : โบกกรัก
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 55 19:28:42 A:183.89.98.160 X:




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com