คุณชายเหตุผล ครับ
แล้วพอคุณไปถามพนักงานแล้ว ใครเป็นคนมาตอบลูกค้าล่ะครับ
พอมีคำถามใด ๆ เกิดขึ้น นายกฯ ก็ต้องไปถามรมต.ที่เกี่ยวข้องก็ถามไปซิครับ แต่เมื่อคำถามถึงนายกฯ นายกฯ ก็ควรจะนำมาตอบ
แล้วคำตอบของนายกฯ จะต้องมีความรับผิดชอบเพิ่มจากฝ่ายปฏิบัติตอบมาด้วย
เช่นกรณีอู่ล้างรถ ลูกค้าบ่นเรื่องล้างไม่สะอาด คำตอบที่คุณได้จากลูกน้อง อาจจะเป็นว่า น้ำไม่แรง เครื่องดูดฝุ่นเสีย หรือว่าลืมทำอะเไรบางอย่าง
เมื่อได้เหตุผลพวกนี้มา คุณก็ต้องประเมินว่า เหตุผลเหล่านี้เป็นความผิดของใคร ถ้าเป็นของพนักงาน คุณจะให้ใครรับผิดชอบ พนักงานคุณ หรือว่า คูณในฐานะผู้บริหาร ที่ต้องรับผิดชอบ แล้วค่อยไปจัดการพนักงานทีหลังเองอีกที
อย่างเรื่อง GSSG นายกฯ ควรจัดการเอง หรือว่า ควรให้รมต.พาณิชย์จัดการ เมื่อข้อสังเกตต่าง ๆ เป็นเรื่องเกี่ยวกับกระทรวงพาณิชย์ แล้วปล่อยให้กระทรวงพาณิชย์จัดการเอง มันจะได้อะไรหรือไม่
อย่างเมื่อวานกระทรวงพาณิชย์จะตั้งกรรมการตรวจสอบสัญญา G to G ย้อนหลัง 3 ปี ทำนั้นทำได้ ไม่มีปัญหา แต่มันตอบโจทย์เรื่องที่มีการตั้งคำถามมั้ย
หรือคาดหวังคำตอบแค่ว่า เห็นมั้ย ปชป.ก็ทำ บุญทรงทำก็ไม่ผิด แค่นั้นเหรอครับ
นายกฯที่ประกาศทำสงครามกับการทุจริต คาดหวังให้คนในรัฐบาล ไม่ทุจริตมากไปกว่า ปชป. แค่นั้นเหรอครับ
ปชป.ทำผิดอะไร ก็ไปจับเลยครับ กระบวนการมีก็จับให้หมด แล้วพอเพื่อไทยทำผิด ก็ต้องจัดการบนมาตรฐานเดียวกัน
จากคุณ |
:
Lpg_Horse
|
เขียนเมื่อ |
:
4 ธ.ค. 55 12:15:04
A:110.171.132.154 X:
|
|
|
|