 |
ไม่ต้องโหวตหรอกครับ นายกยิ่งรัก(ขออภัยที่ชอบใช้คำนี้) ได้มอบนโยบายแล้วครับ..
ทั้งนี้ หลังจากที่นายกฯ กลับจากการเยือนจีนและญี่ปุ่น ได้มีแผนการลงทุนรถไฟความเร็วสูงที่เป็นรูปเป็นร่างชัดเจนมากขึ้น โดยในขณะนี้ รัฐบาลได้มอบนโยบายให้กระทรวงคมนาคมปรับแผนการลงทุนก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูง จำนวน 4 สายทาง ตามนโยบายของรัฐบาลใหม่อีกรอบ โดยให้ปรับระยะทางการก่อสร้างให้สั้นลง เพื่อให้สามารถผลักดันโครงการที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ให้มีผลงานเกิดเป็นรูปธรรมได้เร็วขึ้น และให้เป็นจริงมากที่สุดภายใน 4-5 ปีนี้ ตามกรอบระยะเวลาที่รัฐบาลบริหารประเทศ โดยรายละเอียดแผนและเส้นทาง 4 สายทาง มีดังนี้ 1. สายกรุงเทพฯ-พิษณุโลก ระยะทาง 328 กิโลเมตร เงินลงทุน 121,014 ล้านบาท ปรับลดระยะทางจากเดิม 745 กิโลเมตร เงินลงทุนเดิม 229,809 ล้านบาท
2. สายกรุงเทพฯ-พัทยา ระยะทาง 187 กิโลเมตร เงินลงทุน 59,000 ล้านบาท ปรับลดระยะทางจากเดิมเป็นสายกรุงเทพฯ-ระยอง ซึ่งระยะทางรวม 221 กิโลเมตร เงินลงทุนเดิม 72,265 ล้านบาท
3. สายกรุงเทพฯ-โคราช ระยะทาง 256 กิโลเมตร เงินลงทุน 96,826 ล้านบาท
4. สายกรุงเทพฯ-หัวหิน ระยะทาง 225 กิโลเมตร เงินลงทุน 82,166 ล้านบาท ทั้งนี้ จาก 4 สายทาง กระทรวงคมนาคมเร่งดำเนินการก่อสร้างสายกรุงเทพฯ-พิษณุโลก เป็นลำดับแรก เนื่องจากสายนี้ทางประเทศจีนมีความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนทั้งก่อสร้างและขายระบบรถไฟฟ้า รวมทั้งมีประเทศญี่ปุ่นที่แสดงความสนใจจะเข้าลงทุนด้วยเช่นกัน สำหรับความคืบหน้าของโครงการปัจจุบัน อยู่ระหว่างศึกษาความเหมาะสมของโครงการให้แล้วเสร็จในปี 2555 และมีแผนจะเปิดประมูลและก่อสร้างตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นไป โดยจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 4 ปีครึ่ง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2561
ขออนุญาต ลากมาแปะทั้งภาพและข้อความ จาก.http://hilight.kapook.com/view/70346
จากคุณ |
:
ตาลโตน
|
เขียนเมื่อ |
:
6 ธ.ค. 55 19:17:32
A:110.171.134.88 X:
|
|
|
|
 |