เรียน จขกท.สนับสนุนเต็มเหนี่ยว
ถ้ากลัวขาดทุน "อย่ากลัว"
เพราะทุกวันนี้ด้วยการบริการอัน "บ่อยากเว้า"
รถไฟไทย ก็ "ขาดทุน" อยู่แล้ว ในขณะที่
พนักงาน "เงินเดือนแพงและได้โบนัสงาม"
แนวความคิดด้านการ "พัฒนา" หามีไม่
ทุกวันนี้ล่วนแต่ "กินบุญเก่า" ที่ล้นเกล้า ร.๕
ท่านทรงทิ้งไว้ให้ ใครจะไป "ปฏิรูป" รึ ฮ่าๆๆ
ขอโทษ "ข้ามศพสหภาพพนักงาน" ไปก่อนพี่น้อง
ดังนั้น จึงควรหา "บรรษัท" มาลงทุนสร้างการแข่งขัน
เพื่อให้ "การรถไฟ" รู้จัก "ปรับปรุง" ประสิทธิภาพ
แม้ "ไม่มีกำไร" เพราะเป็น "บริการสาธารณูะ"
ที่รัฐต้อง "ขาดทุน" เพื่อให้ "ประชาชน" ได้กำไร
แต่ขอให้มันมี "การบริการที่ดี" บริหารมี "ประสิทธิภาพ"
เหมือนกับสมัยเป็น "กรมรถไฟหลวง" ที่มีชื่อเสียง
ทั้งด้าน "การบริการ ความสะอาดเรียบร้อย" ขึ้นชื่อ
ลือไปทั่วเอเซีย ระนาบเดียวกับการรถไฟญี่ปุ่น
ที่ก่อตั้งในสมัยจักรพรรดิเมจิคราวเดียวกับ ร.๕ ของเรา
ไม่อายลูกหลาน ก็อาย "บรรพพบุรุษ" ของเราบ้างนะ
ครับ