Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำลายฝ่ายค้าน ......ตอน 1-2 .....พัสณช เหาตะวานิช แนวหน้าออนไลน์ vote ติดต่อทีมงาน

 

ทำลายฝ่ายค้าน ล้างผลาญประชาชน (ตอน 1)....พัสณช เหาตะวานิช

ไม่มีรัฐบาลที่ไหนในโลก  มอมเมา ล่อลวงให้ประชาชนเป็นหนี้สินล้นพ้นตัว
เกิดความเสี่ยงในความมั่นคงต่อตัวเองและครอบครัวมากขนาดนี้ 
เว้นแต่จะเป็นรัฐบาลที่มุ่งล้างผลาญประชาชน
ทำลายฝ่ายค้าน.. ทำไปทำไม !? ทำลายฝ่ายค้าน เพราะฝ่ายค้านจับได้ว่า
ฝ่ายรัฐบาลกำลังล้างผลาญประชาชน
ฝ่ายค้านมีหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลตามระบอบประชาธิปไตยในระบบรัฐสภา
มีสรรพกำลังมากพอสมควรที่จะขุดหาหลักฐานทุจริตของฝ่ายรัฐบาลออกมา
เปิดโปง  หลักฐานที่ส่อได้ว่า รัฐบาลกำลังถลุงเงินภาษี..ล้างผลาญประชาชน
                กระบวนการทำลายฝ่ายค้านเกิดขึ้นตามหน้าข่าวตลอดสัปดาห์
ที่ผ่านมา ขั้นตอนเทคนิคและแนวทางต่อสู้ทางกฎหมายมีอีกมาก ต้องติดตาม
กันต่อไปครับ วันนี้ ผมลองเอานโยบายล้างผลาญประชาชน หลายๆนโยบายมา
ยงรวมเข้าด้วยกัน บูรณาการกัน สุดท้ายมีหลายๆเรื่องน่าสนใจครับเพราะพัว
พันกันไปหมด  วันนี้ตอน 1  เริ่มด้วย "รถคันแรก" ครับ
                “เมืองที่เจริญแล้ว ไม่ใช่เมืองที่คนจนขับรถยนต์ส่วนตัว
แต่เป็นเมืองที่คนรวยใช้รถสาธารณะ" นายกเทศมนตรีเมือง โบโกต้า
                นโยบาย รถคันแรก แรกเริ่มเดิมทีเกิดมา
เป็นนโยบายปั๊มหัวใจภาคอุตสาหกรรมหลังจากเกิดน้ำท่วมใหญ่ปลายปีก่อน
กระตุ้นให้คนออกมาซื้อรถคันแรกกัน ทำให้โรงงานไม่ต้องปิดตัว  แรงงานไม่
ต้องตกงาน หลังน้ำท่วมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจก็จะไม่หยุดชะงัก ซึ่งถือเป็น
นโยบายที่ดี แต่ด้วยความหน้ามืดตามัวในประชานิยม รัฐบาลนี้ กำหนดเวลา
ปั๊มหัวใจนานเกินไป เหมือนหัวใจคนไข้กลับมาเต้นใหม่แล้ว ยังดันทุรังปั๊มต่อ
สาเหตุที่ไม่ยอมหยุด เพราะเป็นแค่ 1 ใน ไม่กี่นโยบายที่ทำแล้วประชาชนให้
ความสนใจมากขนาดนี้
                กลไกของการผลาญประชาชนของนโยบายรถคันแรกคือ
การที่ดูดรายได้ภาษีสรรพสามิตของรัฐ กลับไปให้ผู้ซื้อรถคันแรก ตัวอย่าง
เช่น รถ 5 แสนบาท บริษัทรถได้ 4 แสนบาทส่วนอีก 1 แสนคือ ภาษี
สรรพสามิต ที่โดยปกติจะเป็นรายได้เข้าประเทศ แต่กลับต้องถูกแบ่งกลับ
ไปให้คนซื้อรถ หากทำตามเงื่อนไขได้สำเร็จ
                ปลายปีนี้ กรมสรรพสามิตคาดว่า จำนวนรถยนต์ที่เข้าโครงการ
รถคันแรก  จะทะลุถึงกว่า 8 แสนคันทั่วประเทศ คิดเป็นเงินภาษีที่รัฐเสีย
รายได้อย่างน้อย 6 หมื่นล้านบาท หากคุณคิดไม่ออกว่า 6 หมื่นล้านเยอะแค่
ไหน เอาง่ายๆ เลยครับ สร้างรถไฟฟ้าได้ 2 สาย ราคารถไฟฟ้าประมาณสาย
ละ 3 หมื่นล้าน และนี่คือสาเหตุหนึ่งที่ตลอดปีที่ผ่านมา กระทรวงการคลัง
จะมีข่าวเก็บรายได้หลุดเป้า ต่ำกว่าเป้าแทบทุกเดือน เพราะต้องเอามาผลาญ
ละลายไปกับนโยบายประชานิยม
                ผมอยากให้ลองคิดตามกันต่อไปดูครับว่า..
พอรถออกมาวิ่งกันเยอะขึ้นบนถนน 8 แสนคันในปีนี้ปีหน้าแล้ว
สิ่งที่ต้องใช้ในการขับเคลื่อนรถยนต์คือ “น้ำมัน”
แน่นอนน้ำมันต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่
แล้วปริมาณน้ำมันที่จะมีการนำเข้ามามหาศาลนี้ ขอย้ำให้ทราบกันครับว่า
สุดท้ายก็จะต้องเสีย “ภาษีสรรพสามิต”อีกทอดอยู่ดี !!!
เริ่มจินตนาการออกแล้วใช่มั้ยครับ..
สรรพสามิตรถยนต์เป็นส่วนประชานิยมใจดีปากบอกให้ประชาชน
แต่หลอกไปดูดสรรพสามิตน้ำมันของประชาชนใหม่อีกรอบ
                เอาง่ายๆ คือ..
รัฐบาลออกนโยบายให้ประชาชนได้คืนภาษีสรรสามิตตอนซื้อรถคันใหม่
แต่ไปดูดกลับมาจากการนำเข้า และการใช้น้ำมันของคนที่ได้รถคันแรก
คันใหม่ออกมาวิ่ง โยงต่อไปได้กับว่า แล้วใครล่ะครับ ที่ค้ากำไรจากการขายน้ำมัน 
ที่กลไกราคาตั้งขึ้นมาแบบจับต้องได้ยากขนาดนี้ คำตอบก็กลับไปที่ ปตท.พลังไทย
เพื่อไทย..
                ยังครับ ยังล้างผลาญกับนโยบายนี้ไม่จบ
ในจำนวน รถคันแรก 8 แสนคัน เป็นคนจ่ายเงินสดทันทีเป็นสัดส่วนที่น้อยมากครับ
นั่นแปลว่า ส่วนใหญ่ต้องก่อหนี้หรือไปกู้มาซื้อรถ ด้วยแรงจูงใจที่รถถูกลงกว่าจริง
20% ประชาชนกลุ่มนี้เริ่มมีความเสี่ยงครับ
หากรายได้คุณไม่ได้มากเพียงพอที่จะดูแลถือครองรถยาวนาน ไปได้ถึง 5 ปี
เพราะมีเงื่อนไขว่า ต้องถือครองไว้ 5 ปี ห้ามขาย ไม่งั้น
ต้องคืนภาษีสรรพสามิตกลับให้รัฐไป แปลสั้นๆได้ว่า หากผ่อนไม่ไหว โดนยึดรถ
เมื่อไหร่ นอกจากจะเสียรถ เสียเงินที่ผ่อนมาตลอดแล้ว
ให้เตรียมใจเตรียมเงินที่ได้ลดตอนแรกไว้คืนรัฐด้วย เคราะห์ซ้ำกรรมซัดจริงๆ ครับ
ทั้งหมดนี้ไม่ใช่ความผิดของประชาชนฝ่ายเดียวหากมันจะเกิดขึ้นจริงๆ
แต่ไม่มีรัฐบาลที่ไหนในโลก  มอมเมา ล่อลวงให้ประชาชนเป็นหนี้สินล้นพ้นตัว
เกิดความเสี่ยงในความมั่นคงต่อตัวเองและครอบครัวมากขนาดนี้ 
เว้นแต่จะเป็นรัฐบาลที่มุ่งล้างผลาญประชาชน
                หากให้มองระยะยาวอีก ผมเคยอ่านบทวิเคราะห์ของต่างประเทศเทียบ
ซับไพรม์สหรัฐฯ กับ รถคันแรก ว่าต้นตอที่มาและสาเหตุ เกิดขึ้นคล้ายๆ กัน
วิกฤติซับไพรม์สหรัฐฯ เกิดจาก  ราคาบ้านถูกเกินจริง
กระตุ้นให้เกิดการซื้อบ้านมากมาย  เอาหลักทรัพย์ต่ำๆมาค้ำประกัน ก็ซื้อบ้านได้
สุดท้ายผ่อนไม่ไหวเป็นระลอกคลื่น ส่งผลให้ภาคธนาคารมีปัญหา  ...จะว่าไป
รถคันแรก ก็น้องๆ ซับไพรม์ที่นับรอเวลา คน 8 แสนคน รถคันแรก 8 แสนคัน
ผ่อนต่อไม่ไหวเป็นระลอกคลื่นให้แบงก์ และบริษัทไฟแนนซ์รอยึดรถไป
จนเป็นปัญหากระทบทางการเงิน ผมขออนุญาตเดาครับว่า ก่อนที่รัฐบาลนี้จะสิ้นสมัย
(หากอยู่ครบเทอม) เราอาจได้เห็นปัญหาอะไรหลายๆ อย่าง จากทางภาคยานยนตร์
และภาคธนาคาร จากนโยบายรถคันแรกนี้แน่นอนครับ
                เราทำอะไรได้บ้างมั้ยครับ  ทำได้ครับ ...มีสติ !!
อย่าตกเป็นเหยื่อประชานิยมของรัฐบาลที่จ้องจะล้างผลาญพวกเรา
               
และต่อจากนี้สิ่งที่ทุกท่านทั่วทั้งประเทศไทยจะเห็นและจับต้องได้ด้วยตัวเองคือ..
"การจราจรแย่ๆ ตลอดปี จากภาษีประชาชน”  ปัญหาจราจร จะวุ่นวายมากตามมา
ทุกคนจะแห่กันเอารถออกมาใช้ สวนทางกับสิ่งที่พร่ำรณรงค์กันมาตลอด
โดยสรุปครับ แทนที่รายได้ภาษีจะเข้ารัฐไปพัฒนาประเทศส่วนอื่น
กลับบิดเบือนกลไกราคาอุตสาหกรรมรถยนต์ นายทุนต่างชาติรับเต็ม ก่อปัญหา
จราจร เกิดปัญหาหนี้สิน จนสังคมวุ่นวาย
สิ้นเปลืองการนำเข้าพลังงานอีกมากอย่างต่อเนื่องในระยะยาว
                ทั้งหมดนี้ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนการล้างผลาญประชาชนอย่าง
เป็นทางการ
........ทักษิณ (สิ้น) คิด เพื่อไทยทำ

http://www.naewna.com/politic/columnist/4499


 

จากคุณ : sao..เหลือ..noi
เขียนเมื่อ : 23 ธ.ค. 55 08:48:42 A:58.11.111.82 X:




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com