เคยเห็นเซลล์แนะนำค่ะ ว่าเนื่องจากรถไฮบริทต้องชาร์จแบตฯไฟฟ้าตลอดด้วยนะค่ะ เพราะฉะนั้นการเข้าเกียร์ B จะช้วยการชาร์ตแบตฯมากกว่า 2 เท่าของเกียร์ P ค่ะ และเหมาะเวลาเราขับมาแล้วต้องการหยุด เราจะแตะเบรค แต่ถ้าใช้เกียร์ B ช่วยเครื่องจะเกิดความหน่วง เหมือนเป็นการชะลอความเร็วในตัวด้วยค่ะ เพราะรถหยุดนิ่งเราค่อยเปลี่ยนเป็น เกียร์ N กรณีที่หยุดไม่นาน เพราะตำแหน่ง N จะมีการชาร์จแบตฯค่ะ ถ้านานมากเครื่องจะเตือนว่า low batt ทันทีค่ะ ดังนั้นถ้านานมาก ให้เข้า P จะชาร์จแบตฯค่ะ แต่ถ้าไม่นาน ส่วนตัวจะเหยียบ D ค่ะ แต่ยอมรับนะค่ะ ไม่ทราบว่าพรีอุสเป็นไหมค่ะ เบรคไฮบริทจะค่อนข้างแข็งทื่อๆๆ อะค่ะ คือถ้าไม่เหยียบลึกเหมือนจะไม่อยู่อะค่ะ เพราะฉะนั้นเซลล์ถึงแนะนำว่าถ้าเป็นการชาร์จแบตฯด้วย ควรเข้า B เวลาจะหยุดรถค่ะ
ปล. ตำแหน่ง P D B จะมีการชาร์จแบตนะค่ะ แต่ตำแหน่ง N จะไม่มีค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าจอดนานไม่ควรแช่ N ค่ะ แบตฯจะหมดค่ะ แต่เครื่องจะเตือนไว้ก่อนค่ะ
จากคุณ |
:
porpong (porpong)
|
เขียนเมื่อ |
:
18 ก.พ. 54 19:31:08
|
|
|
|