อืม...นะ เท่าที่ผมรู้มานะครับ อันนี้เป็นเกร็ดเล็กๆลองอ่านดูแล้วกัน จริงเท็จประการใดก็ขอคำแนะนำจากผู้รู้อีกทีนึง ออกตัวก่อนผมไม่ใช่ช่าง เป็นเพียงแค่คนคนนึงที่ชอบแทบจะทุกรายละเอียดของรถแล้วกันนะ มีให้อ่านอ่านดะ คิดๆแล้วก็ถามส่งจนคนตอบเบื่อไปข้าง...อิอิ เข้าเรื่องเหอะ น้ำยาที่คุณเห็นเป็นมันๆรึเปล่า น้ำหล่อเย็นทั่วไปไม่เป็นนะครับ สีที่เห็นเป็นแค่สีที่เติมลงไปเพื่อเวลามันรั่วเราจะได้รู้ว่ามันรั่วตรงไหนจะได้เห็นได้ชัดเจนและช่วยลดจุดเดือดของอุณหภูมิของน้ำได้ระดับนึงเท่านั้น ส่วนเรื่องการเติม(ยังไม่ต้องเชื่อผมก็ได้นะ หาข้อมูลเพิ่มเติมเอา) ผมจะเติมแบบรักษาระดับอาจจะระดับกลางๆไม่ถึง ขึด MAX เป็นเพราะว่าเวลาน้ำในหม้อน้ำหลักเดือด(รถติดมากๆหรือใช้รอบสูงบ่อยๆ) น้ำภายในจะดันน้ำออกมาพักไว้ที่กระปุกน้ำหล่อเย็นไว้ก่อนจน อุณหภูมิภายในลดลง ไม่ว่าจะจอด หรือรถวิ่งตลอด หม้อน้ำภายในจะมีการ แวคคั่มหรือดูดน้ำจากหม้อพักน้ำหล่อเย็นกลับไปเติมของเก่าที่เดือดออกมานั่นแหละครับ หากคุณเติมจนหม้อพักน้ำเต็มแล้วเวลาที่น้ำมันเดือดมันจะไปอยู่ไหนหว่า??? (ย้ำนะครับ ยังไม่ต้องเชื่อผมก็ได้ ไม่อยากถุกด่าทีหลัง หาข้อมูลเพิ่มก็ดีนะ) อ่ะแถมอีกเกร็ด ภายในห้องเครื่องอีกจุดจะมีกระปุกน้ำสีขาวๆอีกอันนึงนี่เป็นกระปุกน้ำเอาไว้ฉีดน้ำล้างกระจก อันนี้เราต้องดูควรจะเติมให้เต็มตลอด เพราะอะไร เพราะปกติเราใช้งานรถภายในห้องเครื่องจะมีอุณหภูมิสูงอยู่ตลอด หากมีช่องอากาศว่างภายในจะไม่มีตัวช่วยระบายความร้อน กระปุกพลาสติกจะกรอบเอาง่ายๆจะมีอายุสั้นก่อนวัยอันควรนี่เอง อ่ะเอาแค่เท่าที่รู้ดีกว่า ไปละ...
จากคุณ |
:
lp (longpass)
|
เขียนเมื่อ |
:
15 ส.ค. 55 10:10:20
|
|
|
|