Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สอบถามเรื่องเพิ่มค่า K สปริง กับน้ำหนักรถที่เพิ่มขึ้น (ชุดสตรัท) vote ติดต่อทีมงาน

เพิ่งไปใส่ชุดสตรัทปรับเกลียว (สปริงหลอดพร้อมโช๊คปรับระดับอ่อนแข็งได้)

ผลคือเวลาผ่านลูกระนาดหรือเนิน   ช่วงล่างหน้ายุบยืดโอเค   แต่ช่วงล่างหลังยังดีดเยอะ   ช่างบอกว่า ค่า k สปริงชุดมาตรฐานนั้น  สำหรับรถที่ไม่ได้ติดแก๊ส หรือเครื่องเสียง (รวมเพิ่มมาราว 60kk. แบบรถผม)  

โดยลองปรับค่าความแข็งโช๊คสุดแล้ว  ก็ยังดีดแรงอยู่   ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนค่า K ให้สูงขึ้น (แข็งขึ้น)  เพื่อลดอาการดังกล่าว

อยากถามว่า
1.ช่างพูดจริงหรือไม่ครับ    กรณีผม หากถือว่าสปริงอ่อนเกินน้ำหนักรถ  โช๊คที่ปรับจนแข็งแล้วมันก็น่าจะเก็บอาการได้อยู่นะ ..    ยิ่งถ้าไปเปลี่ยนสปริงแข็งขึ้น  ความหนื่ดโช๊คอัพจะเอาอยู่หรือ ??

2.อาการเด้งยุกยิกๆ  ขณะความเร็วต่ำ (ตามปกติชองชุดสตรัท)  ถ้าเราแก้ด้วยการเปลี่ยนค่า K สปริงลดลง  มันจะลดอาการนี้ได้หรือเปล่าครับ

3.ถ้าเราทำให้น้ำหนักท้ายรถเบาลง   จะทำให้ค่า k สปริง สมดุลขึ้นหรือไม่ครับ

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 55 14:14:11

แก้ไขเมื่อ 30 พ.ย. 55 13:05:33

จากคุณ : ต้อมMRP
เขียนเมื่อ : 30 พ.ย. 55 12:48:49




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com