มันเป็นยางชนิดแข็งครับ จะมีลูกปืนอยู่ที่แกนกลางเบ้าโช๊ค เพื่อให้สามารถให้ตัวได้ในระดับนึง ขณะที่หักเลี้ยว พวงมาลัย ถ้าไม่มีลูกปืนโชคจะไม่สามารถบิดตัวได้ ชนิดเบ้าโช๊คที่ผมรู้จัก ทั้งสองแบบ 1. ยาง นิยมใช้ทั่วไป โดยเฉพาะรถประกอบในไทยหลายๆรุ่น หลายยี่ห้อ ข้อดี ดูดซับแรงกระแทกได้ดีกว่าโลหะ (ประมาณ 1-5 % แทบไม่รู้สึกว่าซับได้) ข้อดีอีกก็คือ ไม่ทนทาน เสียง่าย ผู้ผลิตได้ขายอะไหล่ง่าย 2. โลหะ ส่วนมากจะมากับรถที่ประกอบนอก หรืออะไหล่จากเซียงกง แต่บางรุ่นในไทยก็มี อยู่บ้าง แต่ไม่รู้ยี่ห้อไหนบ้าง แต่คิดว่ามี โดยประโยชน์ของมันก็เอาไว้ยึดแกนโช๊คด้านบน และยอมให้มีการให้ตัวได้จากลูกปืนด้านใน
จากคุณ |
:
อุนจิ (rukface)
|
เขียนเมื่อ |
:
13 ธ.ค. 55 02:35:30
|
|
|
|