Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ศูนย์อิซูซุชะอำ เอารถตัวโชว์มาย้อมแมวขายให้ดิฉันค่ะ vote ติดต่อทีมงาน

ก่อนที่จะเล่าเรื่องนี้ขอเกริ่นนิดหนึ่งนะค่ะ ปัจจุบันดิฉันได้ใช้รถ Vios อยู่ค่ะ.
แต่ในขณะที่พี่น้องในตระกูลเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Isuzu ซึ่งแต่ละคนซื้อรถที่ศูนย์ใกล้บ้าน และเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา พี่ชายแท้ๆของดิฉันได้ซื้อ HI-LANDER 4 Doors (4 ประตู ยกสูง) HR 3.0 VGS Z Prestige Navi ขาวมุก ที่ "ศูนย์อิซูซุที่ชะอำ" ด้วยเงินสด และเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ดิฉันตัดสินใจซื้อรถที่นี่.

หลังจากที่ดิฉันได้ตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อรถ ดิฉันจึงเลือกที่จะซื้อรถกระบะยี่ห้อ Isuzu HI-LANDER 4 Doors (4 ประตู ยกสูง) รุ่น HR 2.5 VGS Z Prestige Navi AT สีดำ และได้ไปจองที่
"ศูนย์อิซูซุที่ชะอำ" เพราะทราบมาว่าเซลบริการดีและเป็นกันเองกับลูกค้าจึงตัดสินใจจองกับเซลท่านหนึ่ง.

หลังจากนั้นต่อมามีการทำสัญญาวางเงินมัดจำไว้ 5,000 บาท และรอคิวรับรถ.
เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่ารถยี่ห้อนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและต้องรอนานพอสมควรดิฉันยอมรอ.

ดิฉันได้ทำการจองตั้งแต่ 26 มิถุนายน 2555.
จนกระทั่ง เดือน พฤศจิกายน 2555 เซล ได้โทรมาบอกว่ารถของดิฉันใกล้ได้แล้ว.
แต่ว่า "ศูนย์อิซูซุที่ชะอำ" จะมาเปิดบูธ ที่ Hua Hin Market Village.สามารถมาดูรถตัวโชว์รุ่นเดียวกันกับที่ดิฉันจองเอาไว้ได้. ดิฉันและสามีจึงพากันไปดูในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555. "เซล" ท่านนั้นได้มาแนะนำเกี่ยวกับรถ และบอกว่าของพี่เหมือนคันนี้ทุกอย่างพี่จะแต่งอะไรเพิ่มบอกได้นะครับ.
ดิฉันจึงบอกกับเซลท่านนั้นว่า "พี่ไม่เอารถคันที่โชว์นี้นะจ๊ะ" เซลรีบตอบทันที่ไม่ใช่แน่นอนตัวนี้เอาไว้สำหรับโชว์ลูกค้าครับ. เราไม่เอาตัวโชว์ให้ลูกค้าอยู่แล้ว. ในวันนั้นดิฉันได้คุยกับเซลเรื่องอุปกรณ์แต่งรถภายนอกว่าจะเพิ่มเติมอะไรบ้างพร้อมทั้งคุยเรื่องการยื่นภาษีรถคันแรกด้วย. ขณะที่นั่งคุยดิฉันก็แอบคิดอยู่ว่าคงไม่ซวยเอาให้เรานะ.

ดิฉันก็แอบกังวลใจและคุยกับแฟนว่าไม่ใช่จะเอาตัวนี้ให้เราจริงๆละ.ว่าแล้วแฟนก็เดินไปเปิดฝากระโปรงรถ
เราสองคนแอบจำหมายเลข 11121 เอาไว้. หลังจากนั้นอีกไม่กี่วันเซลก็โทรมาบอกว่ารถของพี่ได้แล้วนะ
จะให้ผมแต่งอุปกรณ์ที่คุยกันไว้เลยไหม?ดิฉันบอกว่าอย่าเพิ่งนะดิฉันขอดูฤกษ์ก่อนหลังจากนั้นดิฉันก็โทรไปบอกว่าฤกษ์ของดิฉัน วันที่ 11 กับ 15 ธันวาคม 2555 ดิฉันบอกกับเซลว่าขอเป็น 11 ละกัน.และแต่งอุปกรณ์บางอย่างที่ดิฉันต้องการได้เลย. แต่แล้วก็มีเหตุบังเอญทำให้ออกรถวันที่ 11 ธันวาคม 2555 ไม่ได้.ช่วงบ่ายวันที่ 10 จึงโทรไปบอกเซลว่าขอเป็นวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ฤกษ์ออก 11.09 น.เตรียมดอกไม้ให้ดิฉันด้วยนะ.
เซลตอบโอเค.

เช้าวันที่ 11 ธันวาคม 2555 เราไปทำธุระที่หัวหินหลังจากเสร็จโทรหาเซลและบอกว่าขอชมรถของเราหน่อย เซลบอกว่าเข้ามาเลยพี่รถจอดที่ศูนย์บนโชว์รูมแต่ผมไม่อยู่นะครับติดลูกค้าอยู่ข้างนอก. ดิฉันขับรถเข้าไปมีลูกค้าอีกหลายคนกำลังดูรถอยู่ ดิฉันจึงเข้าไปขอดูรถบ้างและให้เซลอีกท่านเปิดฝากระโปรงรถให้หน่อย.ดิฉันตกใจมาก!!! หมายเลขที่เห็นนั่นเป็นหมายเลขเดียวกันกับรถโชว์ที่ Hua Hin Market Village.
ดิฉันเดินกลับออกมาแล้วโทรเช็คกับเซลว่ารถคันนั่นเป็นของพี่เหรอ. เซลบอกว่าใช่ คร้าบคันนั่นแหละ.

ดิฉันจึงถามต่อว่า "เซล" รถคันนั้นมันเป็นตัวโชว์ที่ Hua Hin Market Village ไม่ใช่เหรอ? เซลตอบทันที่ไม่ใช่ครับ. เซล!!เงียบไปแล้วตอบกลับมาว่า พี่ครับผมขอเช็คเดี๋ยวโทรกลับนะพี่.

ดิฉันขับรถออกจากศูนย์อิซูซุชะอำจนถึงบ้านที่ปากน้ำ.ยังไม่มีวี่แววว่าเซลโทรกลับมา. รอจนเย็นเซลโทรกลับมาบอกว่า พี่ครับผมขอโทษเป็นรถคันที่โชว์ที่ Hua Hin Market Village จริงๆ ผมไม่ทราบเลยจริงๆว่าเป็นรถคันนั่น. ว่าแต่ว่าพี่รู้ได้อย่างไร?

ดิฉันจึงตอบกลับไปว่าพี่บอกเธอตั้งแต่ครั้งแรกแล้วไม่ใช่เหรอว่าพี่ไม่เอารถคันที่โชว์ กี่ร้อยคนก็ไม่รู้ที่มาเปิดมานั่ง.ไม่เสียหายแต่เสียความรู้สึก.สำหรับพี่ พี่ไม่ต้องการ.

หลังจากนั้นดิฉันจึงโทรไปหาผู้จัดการสาขา คุณประชาพร เนียมเงิน (คุณต้อย) ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอตอบกลับมาว่า "ที่ไหนๆก็ทำแบบนี้ทั้งนั้น" ดิฉันจึงถามกลับไปว่า อ่อเหรอค่ะ ที่มีข่าวว่า
"อิซูซุย้อมแมวขาย" คือทำแบบนี้เหรอค่ะ? ถ้าคิดจะย้อมแมวทั้งทีทำให้เนียนกว่านี้ไม่ดีกว่าเหรอ? คนซื้อไม่ต้องเสียความรู้สึกและที่สำคัญไปกว่านั้น ผู้จัดการสาขา จะมาบอกวิธีการเอาเปรียบผู้บริโภคทำไม????..

ดิฉันซื้อรถราคาเกือบล้านนะค่ะไม่ใช่เกือบพันทำไมถึงเอาตัวโชว์มาให้
ไม่สงสารผู้ซื้อบ้างเลยเหรอค่ะ. คุณรู้ไหมดิฉันอยู่ปากน้ำปราณแต่ทำไมไม่ซื้อที่ศูนย์อิซูซุปราณเพราะมั่นใจคิดว่าการบริการของคุณ แต่สิ่งที่ได้รับเป็นแบบนี้เหรอค่ะ?

วันที่ 12/12/12 ช่วงเช้า คุณผู้จัดการสาขาชะอำโทรมาหาดิฉัน ถามว่า ตกลงคุณจะรับรถไหมค่ะ? ถ้าคุณไม่รับรถคันนี้คุณผู้จัดการสาขาชะอำจะให้คิวต่อไปมารับ!!!. โอ้วแม่เจ้า.... จะรีบขายไปไหนค่ะสินค้าของคุณมีคุณภาพอยู่แล้ว.
ทำไม เป็นถึงผู้จัดการสาขาถึงได้แสดงความคิดแบบนั้นออกมา คุณจะเอาไปหลอกขายใครมันก็เรื่องของคุณจะมาพูดให้คนที่เสียความรู้สึกอย่างดิฉันฟังทำไม.....บอกตรงๆว่ายังสนใจรถอยู่.แต่ ณ ตอนนี้กลัวและเสียความรู้สึกสงสารคิวต่อไปจังจะรู้หรือไมว่าได้รับรถป้ายแดง ไม่มีกลิ่นใหม่แม้แต่นิดเดียวแถมยังมีคนเป็นร้อย ทดลอง เปิด-ปิด ประตู และขึ้นไปทดลองนั่งสำรวจความพึงพอใจภายในให้เรียบร้อย.

ฝากถึง คุณผู้จัดการสาขาชะอำ

- ดิฉันขอกราบขอบพระคุณที่ยังมีน้ำใจให้จองรถใหม่ราคาเดิมแต่รถจะได้ตอนไหนเมื่อไหร่ไม่ทราบแน่รอตามคิว
- เรื่องถุงพลาสติกที่หุ้มติดเบาะหรือส่วนอื่นในตัวรถ ทางที่ดีดิฉันแนะนำว่าควรที่จะสอบถามผู้ซื้อจะดีกว่าไหมค่ะว่าต้องการให้นำออกหรือปล่อยให้ติดอยู่กับรถ
- อย่าคิดแทนผู้ซื้อในทุกๆเรื่องเพราะเงินที่จ่ายไปไม่ใช่จำนวนน้อยๆนะค่ะ.
- การปฏิบัติต่อลูกค้าของศูนย์แต่ละศูนย์มีวิธีการที่ไม่เหมือนกัน คุณผู้จัดการสาขาชะอำ ไม่ควรจะนำการบริการโดยรวมของศูนย์ต่างๆมาอ้างว่าทำในลักษณะเดียวกันจะทำให้ความน่าเชื่อถือของ บริษัทอิซูซุ ลดลง

สุดท้ายที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงแค่ผู้บริโภคคนหนึ่งที่ไม่ต้องการให้บริษัทที่มีชื่อเสียงอย่างคุณ
เอาเปรียบลูกค้าคนอื่นๆแบบนี้. เสียความรู้สึก.

ส่วนตัวตอนนี้กำลังมองหาศูนย์อื่น หรือไม่ก็ยี่ห้ออื่นไปเลย

อยากให้เป็นอุทธาหรณ์ สำหรับท่านใดที่ซื้อรถยนต์.. ท่านจะแน่ใจได้อย่างไรว่า คันที่คุณได้ ไม่ใช่ตัวโชว์

จากคุณ : อุไร ปากน้ำปราณ
เขียนเมื่อ : 14 ธ.ค. 55 19:38:14 A:203.170.255.123 X: TicketID:385100




[ต้องการแตกประเด็นจากกระทู้เดิมคลิกที่นี่] [กติกามารยาท] [Help & FAQ] 
ความคิดเห็น :
  PANTIP Toys
จัดรูปแบบ :
ไฟล์ประกอบ :
  Help
ชื่อ :
 

ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com