ศูนย์อิซูซุชะอำ เอารถตัวโชว์มาย้อมแมวขายให้ดิฉันค่ะ
|
|
ก่อนที่จะเล่าเรื่องนี้ขอเกริ่นนิดหนึ่งนะค่ะ ปัจจุบันดิฉันได้ใช้รถ Vios อยู่ค่ะ. แต่ในขณะที่พี่น้องในตระกูลเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ Isuzu ซึ่งแต่ละคนซื้อรถที่ศูนย์ใกล้บ้าน และเมื่อสองเดือนที่ผ่านมา พี่ชายแท้ๆของดิฉันได้ซื้อ HI-LANDER 4 Doors (4 ประตู ยกสูง) HR 3.0 VGS Z Prestige Navi ขาวมุก ที่ "ศูนย์อิซูซุที่ชะอำ" ด้วยเงินสด และเป็นหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ดิฉันตัดสินใจซื้อรถที่นี่.
หลังจากที่ดิฉันได้ตัดสินใจแล้วว่าจะซื้อรถ ดิฉันจึงเลือกที่จะซื้อรถกระบะยี่ห้อ Isuzu HI-LANDER 4 Doors (4 ประตู ยกสูง) รุ่น HR 2.5 VGS Z Prestige Navi AT สีดำ และได้ไปจองที่ "ศูนย์อิซูซุที่ชะอำ" เพราะทราบมาว่าเซลบริการดีและเป็นกันเองกับลูกค้าจึงตัดสินใจจองกับเซลท่านหนึ่ง.
หลังจากนั้นต่อมามีการทำสัญญาวางเงินมัดจำไว้ 5,000 บาท และรอคิวรับรถ. เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่ารถยี่ห้อนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและต้องรอนานพอสมควรดิฉันยอมรอ.
ดิฉันได้ทำการจองตั้งแต่ 26 มิถุนายน 2555. จนกระทั่ง เดือน พฤศจิกายน 2555 เซล ได้โทรมาบอกว่ารถของดิฉันใกล้ได้แล้ว. แต่ว่า "ศูนย์อิซูซุที่ชะอำ" จะมาเปิดบูธ ที่ Hua Hin Market Village.สามารถมาดูรถตัวโชว์รุ่นเดียวกันกับที่ดิฉันจองเอาไว้ได้. ดิฉันและสามีจึงพากันไปดูในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2555. "เซล" ท่านนั้นได้มาแนะนำเกี่ยวกับรถ และบอกว่าของพี่เหมือนคันนี้ทุกอย่างพี่จะแต่งอะไรเพิ่มบอกได้นะครับ. ดิฉันจึงบอกกับเซลท่านนั้นว่า "พี่ไม่เอารถคันที่โชว์นี้นะจ๊ะ" เซลรีบตอบทันที่ไม่ใช่แน่นอนตัวนี้เอาไว้สำหรับโชว์ลูกค้าครับ. เราไม่เอาตัวโชว์ให้ลูกค้าอยู่แล้ว. ในวันนั้นดิฉันได้คุยกับเซลเรื่องอุปกรณ์แต่งรถภายนอกว่าจะเพิ่มเติมอะไรบ้างพร้อมทั้งคุยเรื่องการยื่นภาษีรถคันแรกด้วย. ขณะที่นั่งคุยดิฉันก็แอบคิดอยู่ว่าคงไม่ซวยเอาให้เรานะ.
ดิฉันก็แอบกังวลใจและคุยกับแฟนว่าไม่ใช่จะเอาตัวนี้ให้เราจริงๆละ.ว่าแล้วแฟนก็เดินไปเปิดฝากระโปรงรถ เราสองคนแอบจำหมายเลข 11121 เอาไว้. หลังจากนั้นอีกไม่กี่วันเซลก็โทรมาบอกว่ารถของพี่ได้แล้วนะ จะให้ผมแต่งอุปกรณ์ที่คุยกันไว้เลยไหม?ดิฉันบอกว่าอย่าเพิ่งนะดิฉันขอดูฤกษ์ก่อนหลังจากนั้นดิฉันก็โทรไปบอกว่าฤกษ์ของดิฉัน วันที่ 11 กับ 15 ธันวาคม 2555 ดิฉันบอกกับเซลว่าขอเป็น 11 ละกัน.และแต่งอุปกรณ์บางอย่างที่ดิฉันต้องการได้เลย. แต่แล้วก็มีเหตุบังเอญทำให้ออกรถวันที่ 11 ธันวาคม 2555 ไม่ได้.ช่วงบ่ายวันที่ 10 จึงโทรไปบอกเซลว่าขอเป็นวันที่ 15 ธันวาคม 2555 ฤกษ์ออก 11.09 น.เตรียมดอกไม้ให้ดิฉันด้วยนะ. เซลตอบโอเค.
เช้าวันที่ 11 ธันวาคม 2555 เราไปทำธุระที่หัวหินหลังจากเสร็จโทรหาเซลและบอกว่าขอชมรถของเราหน่อย เซลบอกว่าเข้ามาเลยพี่รถจอดที่ศูนย์บนโชว์รูมแต่ผมไม่อยู่นะครับติดลูกค้าอยู่ข้างนอก. ดิฉันขับรถเข้าไปมีลูกค้าอีกหลายคนกำลังดูรถอยู่ ดิฉันจึงเข้าไปขอดูรถบ้างและให้เซลอีกท่านเปิดฝากระโปรงรถให้หน่อย.ดิฉันตกใจมาก!!! หมายเลขที่เห็นนั่นเป็นหมายเลขเดียวกันกับรถโชว์ที่ Hua Hin Market Village. ดิฉันเดินกลับออกมาแล้วโทรเช็คกับเซลว่ารถคันนั่นเป็นของพี่เหรอ. เซลบอกว่าใช่ คร้าบคันนั่นแหละ.
ดิฉันจึงถามต่อว่า "เซล" รถคันนั้นมันเป็นตัวโชว์ที่ Hua Hin Market Village ไม่ใช่เหรอ? เซลตอบทันที่ไม่ใช่ครับ. เซล!!เงียบไปแล้วตอบกลับมาว่า พี่ครับผมขอเช็คเดี๋ยวโทรกลับนะพี่.
ดิฉันขับรถออกจากศูนย์อิซูซุชะอำจนถึงบ้านที่ปากน้ำ.ยังไม่มีวี่แววว่าเซลโทรกลับมา. รอจนเย็นเซลโทรกลับมาบอกว่า พี่ครับผมขอโทษเป็นรถคันที่โชว์ที่ Hua Hin Market Village จริงๆ ผมไม่ทราบเลยจริงๆว่าเป็นรถคันนั่น. ว่าแต่ว่าพี่รู้ได้อย่างไร?
ดิฉันจึงตอบกลับไปว่าพี่บอกเธอตั้งแต่ครั้งแรกแล้วไม่ใช่เหรอว่าพี่ไม่เอารถคันที่โชว์ กี่ร้อยคนก็ไม่รู้ที่มาเปิดมานั่ง.ไม่เสียหายแต่เสียความรู้สึก.สำหรับพี่ พี่ไม่ต้องการ.
หลังจากนั้นดิฉันจึงโทรไปหาผู้จัดการสาขา คุณประชาพร เนียมเงิน (คุณต้อย) ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอตอบกลับมาว่า "ที่ไหนๆก็ทำแบบนี้ทั้งนั้น" ดิฉันจึงถามกลับไปว่า อ่อเหรอค่ะ ที่มีข่าวว่า "อิซูซุย้อมแมวขาย" คือทำแบบนี้เหรอค่ะ? ถ้าคิดจะย้อมแมวทั้งทีทำให้เนียนกว่านี้ไม่ดีกว่าเหรอ? คนซื้อไม่ต้องเสียความรู้สึกและที่สำคัญไปกว่านั้น ผู้จัดการสาขา จะมาบอกวิธีการเอาเปรียบผู้บริโภคทำไม????..
ดิฉันซื้อรถราคาเกือบล้านนะค่ะไม่ใช่เกือบพันทำไมถึงเอาตัวโชว์มาให้ ไม่สงสารผู้ซื้อบ้างเลยเหรอค่ะ. คุณรู้ไหมดิฉันอยู่ปากน้ำปราณแต่ทำไมไม่ซื้อที่ศูนย์อิซูซุปราณเพราะมั่นใจคิดว่าการบริการของคุณ แต่สิ่งที่ได้รับเป็นแบบนี้เหรอค่ะ?
วันที่ 12/12/12 ช่วงเช้า คุณผู้จัดการสาขาชะอำโทรมาหาดิฉัน ถามว่า ตกลงคุณจะรับรถไหมค่ะ? ถ้าคุณไม่รับรถคันนี้คุณผู้จัดการสาขาชะอำจะให้คิวต่อไปมารับ!!!. โอ้วแม่เจ้า.... จะรีบขายไปไหนค่ะสินค้าของคุณมีคุณภาพอยู่แล้ว. ทำไม เป็นถึงผู้จัดการสาขาถึงได้แสดงความคิดแบบนั้นออกมา คุณจะเอาไปหลอกขายใครมันก็เรื่องของคุณจะมาพูดให้คนที่เสียความรู้สึกอย่างดิฉันฟังทำไม.....บอกตรงๆว่ายังสนใจรถอยู่.แต่ ณ ตอนนี้กลัวและเสียความรู้สึกสงสารคิวต่อไปจังจะรู้หรือไมว่าได้รับรถป้ายแดง ไม่มีกลิ่นใหม่แม้แต่นิดเดียวแถมยังมีคนเป็นร้อย ทดลอง เปิด-ปิด ประตู และขึ้นไปทดลองนั่งสำรวจความพึงพอใจภายในให้เรียบร้อย.
ฝากถึง คุณผู้จัดการสาขาชะอำ
- ดิฉันขอกราบขอบพระคุณที่ยังมีน้ำใจให้จองรถใหม่ราคาเดิมแต่รถจะได้ตอนไหนเมื่อไหร่ไม่ทราบแน่รอตามคิว - เรื่องถุงพลาสติกที่หุ้มติดเบาะหรือส่วนอื่นในตัวรถ ทางที่ดีดิฉันแนะนำว่าควรที่จะสอบถามผู้ซื้อจะดีกว่าไหมค่ะว่าต้องการให้นำออกหรือปล่อยให้ติดอยู่กับรถ - อย่าคิดแทนผู้ซื้อในทุกๆเรื่องเพราะเงินที่จ่ายไปไม่ใช่จำนวนน้อยๆนะค่ะ. - การปฏิบัติต่อลูกค้าของศูนย์แต่ละศูนย์มีวิธีการที่ไม่เหมือนกัน คุณผู้จัดการสาขาชะอำ ไม่ควรจะนำการบริการโดยรวมของศูนย์ต่างๆมาอ้างว่าทำในลักษณะเดียวกันจะทำให้ความน่าเชื่อถือของ บริษัทอิซูซุ ลดลง
สุดท้ายที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นเพียงแค่ผู้บริโภคคนหนึ่งที่ไม่ต้องการให้บริษัทที่มีชื่อเสียงอย่างคุณ เอาเปรียบลูกค้าคนอื่นๆแบบนี้. เสียความรู้สึก.
ส่วนตัวตอนนี้กำลังมองหาศูนย์อื่น หรือไม่ก็ยี่ห้ออื่นไปเลย
อยากให้เป็นอุทธาหรณ์ สำหรับท่านใดที่ซื้อรถยนต์.. ท่านจะแน่ใจได้อย่างไรว่า คันที่คุณได้ ไม่ใช่ตัวโชว์
จากคุณ |
:
อุไร ปากน้ำปราณ
|
เขียนเมื่อ |
:
14 ธ.ค. 55 19:38:14
A:203.170.255.123 X: TicketID:385100
|
|
|
|